นักวิเคราะห์ชี้ตลาดSCMจะโตกว่า2เท่าในปีนี้


ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน คาดการณ์ว่าตลาด SCM (Secure Content Management) จะมีการขยายตัว 15.4% ภายในปี 2553 จากเพียง 6.3% ในปี 2552 โดยมีรายได้เพิ่มขึ้นถึง 522,000,000 เหรียญสหรัฐ ภายในสิ้นปีนี้…

นายเอดิสัน ยู นักวิเคราะห์ บริษัท ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน กล่าวว่า ขณะนี้ ธุรกิจต่างๆได้มองเห็นถึงคุณประโยชน์ของบริการด้านความปลอดภัยคอนเทนท์ในรูปแบบต่างๆ มากขึ้น อาทิ ระบบการกรองอีเมล์ ที่มีการบริการรักษาความปลอดภัยตั้งแต่ผู้ส่งจนถึงผู้รับอีเมล์ โดยผลการวิเคราะห์จาก Frost & Sullivan (http://www.networksecurity.frost.com) พบว่าตลาดของความปลอดภัยด้านคอนเทนท์ ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและญี่ปุ่น จะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี อยู่ที่18.4% (2009-2016) 

โดยบริการกลั่นกรองอีเมล์ หรือ E– mail Filtering ที่คิดเป็นประมาณ 59% (มูลค่าประมาณ US $ 265,100,000) ของตลาดการรักษาความปลอดภัยเนื้อหาทั้งหมดของปี 2552

นักวิเคราะห์ บริษัทฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน กล่าวต่อว่า คาดว่าในตลาดการรักษาความปลอดภัยเนื้อหา จะเห็นการเจริญเติบโตขึ้น 15.8 % ต่อปีตั้งแต่ขณะนี้ จนถึง 2559 ในขณะที่การบริการให้ความปลอดภัยทางด้านเว็บไซต์ (Web security services) จะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 21.5% เนื่องจากบริษัทต่างๆได้เล็งเห็นความสำคัญของการรักษาความปลอดภัยของเกตเวย์ ของเว็บไซต์เพิ่มขึ้นในช่วงสองปีที่ผ่านมาพร้อมๆ กับการเติบโตของเทคโนโลยีต่างๆของเว็บ

“การเติบโตอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี 2.0 และความสำคัญของเว็บสเปียร์ ส่งผลให้มีการขับเคลื่อนภายในบริษัทต่างๆให้เห็นความสำคัญของการรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้นนอกเหนือจากการใช้ URL Filtering แบบเก่าๆ โดยคาดว่า เว็บการบริการรักษาความปลอดภัยจะมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นอย่างมหาศาลภายในไม่กี่ปีข้างหน้า โดยการแปรสภาพการบริการไปในรูปแบบต่างๆ อาทิ การป้องกันมัลแวร์ โปรแกรมควบคุมการป้องกันข้อมูล ที่ถูกผสมอยู่ในโซลูชั่นต่างๆ ที่ผู้ผลิตนำเสนอขาย” นายยู กล่าว

นักวิเคราะห์ บริษัทฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน กล่าวอีกว่า เทคโนโลยีคอนเวอร์เจนซ์จะช่วยรวมการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลสำรองในทั้งอีเมล์และเว็บ ที่ทำให้ความปลอดภัยของข้อมูลมีเพิ่มมากขึ้น เมื่อใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีอื่น ๆ เช่นการป้องกันการสูญหายของข้อมูลหรือเครือข่ายความปลอดภัย เป็นต้น

นายยู กล่าวด้วยว่า ความสามารถของผู้ผลิตในการนำเสนอโซลูชั่น ที่ครอบคลุมทั้งอีเมล์และเว็บการรักษาความปลอดภัยพร้อมกับตัวเลือกสำหรับแพลตฟอร์มต่างๆ คือ กุญแจสำคัญที่จะส่งเสริมให้มีการแข่งขันกันมากขึ้นในตลาด เนื่องจากแต่ละองค์กรต่างก็มองหาการป้องกันในเชิงลึก ที่มีการจัดการที่ง่ายและค่าใช้จ่ายน้อย

โพสโดย ข่าวไอที

/ ที่มาของข่าว : ไทยรัฐออนไลน์ วันที่ 21 – 09 – 2553